ผู้เขียน หัวข้อ: รถเมล์สองชั้น : M  (อ่าน 13 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 10, 2018, 10:12:58 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1888
    • ดูรายละเอียด

รถเมล์สองชั้นในเมืองไทยโดยมากจะมีในแบบรถทัวร์ปรับอากาศประจำทางของ พนันออนไลน์ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บริษัท ขนส่ง จำกัด) รถร่วมบริการ บริษัท ขนส่ง จำกัด แล้วก็รถบัสนำทางของเอกชน (ให้เช่าเหมารถยนต์) ดังเช่นว่า แสงสว่างชัยทัวร์ ซึ่งรถประจำทางสองชั้นในประเทศไทยโดยมากจะมีขนาดความยาวของตัวรถยนต์ไม่เกิน 12 เมตร (แต่ว่าในกฎข้อบังคับของกระทรวงคมนาคม ปัจจุบันนี้สามารถให้รถประจำทางที่มีขนาดความยาวได้ไม่เกิน 15 ufabet เมตร นำออกมาวิ่งบนถนนหนทางได้) โดยรถประจำทางสองชั้นจำนวนมากชอบมีปริมาณที่นั่ง 50 ที่นั่ง (มาตรฐาน มัธยม4 ข) ซึ่งเป็นรถประจำทางที่มีห้องอาบน้ำรอบๆด้านล่างของรถยนต์ แต่ว่าของทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด จะมีแบบ 32 ที่นั่ง (มาตรฐาน มัธยม4 ก) และก็ 55 ที่นั่ง (มาตรฐาน มัธยม4 ค) ด้วย

รถเมล์สองชั้นส่วนมากในประเทศไทย จะมีปริมาณล้อ 8 ล้อ เพราะการเลี้ยงตัวของรถประจำทาง โดยที่เพลาหน้า มี 2 ล้อ, เพลากึ่งกลาง มี 4 ล้อ รวมทั้งเพลาหลังสุด มี 2 ล้อ รวมทั้งรถเมล์สองชั้นบางคันจะมีปริมาณล้อ 10 ล้อด้วย โดยที่เพลาหน้า มี 2 ล้อ, เพลากึ่งกลาง มี 4 ล้อ เพลาหลังสุด มี 4 ล้อ

      แซชซีส์ของรถประจำทางสองชั้นในเมืองไทย จำนวนมากแล้ว จะเป็นการนำแซชซีส์ของรถเมล์เก่าๆที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น (ได้แก่ อีซูซุ ฮีโน่ มิตซูบิสิ นิสสันน้ำมันดีเซล-UD) หรือแซชซีส์ของรถประจำทางเก่าๆที่เป็นรถยนต์เชื้อชาติทวีปยุโรป (ยกตัวอย่างเช่น สแกนเนีย วอลโว่ เบนซ์ อื่นๆอีกมากมาย) หรือบางครั้งอาจจะเป็นรถเมล์หกล้อ ที่วิ่งในไทย มากระทำยกตัวถังออกเหลือแค่แซชซีส์ มากระทำปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงโดยอู่ที่มีคุณภาพ มีความเชี่ยวชาญสำหรับในการทำ อาทิเช่นอู่สมพรการช่าง (ช่างพร เซอร์วิส บ้านโป่ง) อู่เก่งบัสพัทยา อู่แก้วสีไม้ไผ่การช่าง อื่นๆอีกมากมาย โดยการเพื่มปริมาณล้อจาก 6 ล้อ เป็น 8 ล้อ หรือ 10 ล้อ ตามสิ่งที่จำเป็นของผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งจำนวนมากก็จะนิยมรถยนต์ 8 ล้อ เมื่อประกอบแซชซีส์เสร็จแล้วจะทำส่งแซชซีส์เข้าไปยังอู่ต่อรถขึ้นรถ ดังเช่นว่า อู่เชิดชัยอุตสาหกรรม จังหวัดโคราช ,อู่มีแสงสว่างหน่อย จังหวัดนครปฐม ,อู่พานทองคำมายากลการ บางปะกง ฉะเชิงเทรา ,หรืออู่ต่อรถขึ้นรถที่มีเยอะมากๆใน บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี อื่นๆอีกมากมาย เพื่อกระทำการประกอบตัวถังรถประจำทางสองชั้นถัดไป แต่ว่าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจรถเมล์ที่มีงบประมาณมากมาย บางทีอาจจะซื้อแซชซีส์ใหม่ๆที่นำเข้าจากต่างชาติ จากตัวแทนขายในประเทศไทย (หรือที่เรียกกันว่า แซชซีส์ห้าง) อาทิเช่น วอลโว่ (ขายโดย อู่เชิดชัยอุตสาหกรรม) สแกนเนีย (ขายโดย สแกนเนีย ไทย) เมอร์สิเดส-เบนซ์ (จำหน่ายโดย จังหวัดธนบุรีประกอบรถยนต์) เอ็มเอเอ็น (ขายโดย เอ็มเอเอ็น ยานยนต์ เมืองไทย) อื่นๆอีกมากมาย ในตอนนี้ แซชซีส์รถเมล์ (แซชซีส์ห้าง) ที่แรงที่สุดในประเทศไทยหมายถึงเอ็มเอเอ็น R37 (MAN R37) มีปริมาณแรงม้า 460 แรงม้

     เบาะของรถประจำทางสองชั้นในเมืองไทย จะมีอีกทั้งเบาะปกติที่เป็นเบาะหนังเทียม เบาะผ้ากำมะหยี่ หรือจะเป็นเบาะนวดกระแสไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กรวมทั้งขนาดใหญ่ ขึ้นกับงบประมาณ ของผู้ประกอบธุรกิจรถเมล์ว่าจะจัดตั้งเบาะแบบใด และก็จะคุ้มกับที่ลงทุนไปไหม ผู้สร้างเบาะนวดกระแสไฟฟ้าในประเทศไทยที่ผู้ประกอบธุรกิจนิยมมีอยู่สองรายเป็นดำรงศิลปกลุ่ม แล้วก็ ศรีไทยออโต้ซีท สำหรับรถเมล์สองชั้นที่มีการจัดตั้งเบาะนวดกระแสไฟฟ้า โดยมากจะเป็นรถประจำทางของผู้ประกอบธุรกิจต่างๆอาทิเช่น ชาญทัวร์ เครื่องปรับอากาศทิศเหนือ 407 ปรับปรุง โภคทรัพย์ทัวร์ บุษราคัมทัวร์ สมาพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ ประเทศไทยทัวร์ อื่นๆอีกมากมาย