ผู้เขียน หัวข้อ: 4 ทิปคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างคุ้ม  (อ่าน 23 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 27, 2018, 02:31:16 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2387
    • ดูรายละเอียด

เวลาเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านต้องให้ความใส่ใจรวมทั้งควรให้เวลาสำหรับเลือกสรรโดยรอบคอบ เพราะผู้ปฏิบัติงานของโรงงานต้องคลุกคลีกว่า เฉลี่ยถึง 8 ชม.ต่อวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานพวกนี้ เพราะฉะนั้น ประเด็นการเอื้ออำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในเวลาการปฏิบัติงานรวมทั้งดีไซน์ สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยอันดับต้นๆซึ่งสามารถช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานได้ ซึ่งต่อไปนี้คือ 4 ทิปในการกลั่นกรองเลือก ซึ่งพวกเราเชื่อว่าจะทำให้ท่านคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับธุรกิจได้
เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการ
ลำดับแรกที่คุณจะต้องพิจารณาเสียก่อนหัวข้อประเภทอื่นๆ คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของ Space ของสำนักงานที่คุณต้องการใช้งานเสียก่อน รวมทั้งระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าเครื่องใช้สำคัญ อะไรบ้างที่เพื่อนๆจำต้องหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องตัวจากฟังก์ชั่นเหล่านั้น สำหรับบางบริษัทอาจจะจำเป็นจะต้องใช้จอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือว่าขนาดโต๊ะ Meetingที่สามารถรองรับสัมมนาภายในออฟฟิศหรือคนภายนอกได้เช่นกัน นอกจากนี้ท่านจะต้องระบุที่ตั้งอย่างพอเพียงรองรับ ตู้จัดเก็บเอกสารต่างๆ นานา ซึ่งเป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นกัน เพราะหากว่าลูกจ้างของคุณเปลืองเวลากับการหาหนังสือเป็นช่วงเวลานานเกินไปล้วนแล้วแต่ส่งผลลบกับศักยภาพการทำงาน
กุญแจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความคล่องตัวระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานชิ้นแรกซึ่งคุณสมควรเลือกซื้อคือ โต๊ะสำนักงาน พยายามเลือกซึ่งใช้งานสะดวกพร้อมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่จัดเก็บสิ่งสำคัญบนโต๊ะทำงานอย่างเพียงพอ เป็นต้นว่า คอมพิวเตอร์ โซนไว้ใช้เขียนคิดงาน รวมทั้งการใช้งานด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น คุณต้องตระหนักถึงโซนเก็บ และบริหารจัดการกองเอสารบนโต๊ะทำงานด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกใช้งานส่วนใหญ่เกี่ยวกับอะไร
อันดับถัดจากนั้นนั่นก็คือ เก้าอี้ ทั้งนี้เพราะบุคลากรของคุณจำเป็นต้องใช้เวลาในการทำงานยาวนานเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้ซึ่งนั่งทำงานสะดวก จะส่งผลให้ท่าการนั่งทำงานของท่านถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมรวมทั้งช่วยพยุงหลังอีกด้วย เลือกเก้าอี้สำนักงานที่สามารถปรับระดับได้ ค่อนข้างจะคล่องตัวที่สุด ประเด็นสำคัญคือคุณจะต้องลองนั่งลงเก้าอี้นั้นๆ เพื่อให้ได้ทราบว่ารูปแบบใดพอดี พร้อมทั้งสามารถช่วยให้พนักงานของท่านสะดวกมากขึ้น ทั้งนี้ท่านอาจจะจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นชนิดอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บของ ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำรองสำหรับลูกจ้างหรือแขกเหรื่อของธุรกิจ
ออกแบบผังพร้อมทั้งโลเคชั่น
การรู้สัดส่วน ขนาดสเปซของออฟฟิศที่กระจ่าง จะทำให้คุณอาจคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนคือข้อมูลฐานซึ่งเราทราบกันดี กระนั้น จะต้องตระหนักถึงส่วนประกอบอื่นๆ เป็นต้นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้า พื้นที่จัดเก็บ บานหน้าต่างออฟฟิศ หรือว่าบรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงานด้วย ซึ่งถ้าหากพื้นที่ไม่อาจจะตัดเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ จะต้องเลือกซื้อพาร์ทิชั่น หรือไม่ก็ฉากกั้นสำนักงานสำหรับสร้างความสงบ โฟกัสการปฏิบัติงาน เป็นต้น โดยเงื่อนไขพวกนี้จะเป็นสิ่งกำหนดสัดส่วนลักษณะของเครื่องใช้ซึ่งคุณคัดเลือกด้วยเช่นกัน การออกแบบสถานที่ดี จะช่วยทำให้Flow ของงานสะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกันโซนโดยรอบ โต๊ะทำงานของคุณจำต้องมีเนื้อที่ว่างเข้าๆออกๆรวมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

เลือกซื้อรูปทรงสีสันที่ปลูกสร้างแรงผลักดัน

ทั้งนี้สมัยนี้ผู้คนจำต้องหมดเวลาส่วนใหญ่ของการใช้ชีวิตอยู่กับประกอบอาชีพ ดังนี้การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับรสนิยมของคุณคือสิ่งที่จำต้องให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยรูปแบบหลากหลายและไม่เหมือนกัน ทั้งชนิดลักษณะทันสมัย หรือไม่ก็ลักษณะโบราณ การคัดเลือกสไตล์ที่เหมาะกับโทนธุรกิจสามารถช่วยสร้างแรงผลักดันในการคิดงานได้เช่นเดียวกัน

ที่มา : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน