ผู้เขียน หัวข้อ: สร้างแบรนด์ของคุณให้สะดุดตา ยั่วยวนใจความสนใจ เพิ่มกำไร (Profit) และก็สร้างมูลค่  (อ่าน 4 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

สิงหาคม 14, 2019, 03:46:28 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1031
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด




เกี่ยวกับ
รับพิมพ์สติ๊กเกอร์, รับดีไซน์ฉลากสินค้า, รับทำกล่องครีม, รับทำกล่องสบู่, graphic design, packaging, sticker, label, logo

ข้อมูลทั่วไป
"ท้ายตรอกดีไซน์"
เป็นการเติบโตจากฟรีแลนซ์คนหนึ่ง
ปฏิบัติงานด้านงานพิมพ์โดยตรง ตั้งแต่ปี 2537
รับงานวางแบบสิ่งพิมพ์ทุกประเภท
รับผิดชอบทุกขั้นตอน
ไม่มีการส่งต่องานในลักษณะกินค่าหัวคิว
Packaging หรือ บรรจุภัณฑ์นั้น เป็นสิ่งซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของเราได้ แต่ว่าผู้ประกอบการนั้นคิดว่าการพัฒนาหรือทำ Packaging ที่ดีนั้นเป็นการเพิ่มต้นทุนรวมทั้งผลักภาระให้กับผู้บริโภค

สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการอาจไม่คาดฝัน มันก็คือ Packaging สามารถทำการตลาดแทนพวกเราได้ ติดต่อแทนเราได้ รวมทั้งมีคุณประโยชน์อีกเยอะแยะ เพราะเหตุว่าบรรจุภัณฑ์ได้แก่การใช้แนวความคิดประดิษฐ์ เพื่อดีไซน์วัสดุที่นำมาใช้ใส่ผลิตภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมกับสินค้าที่พวกเราทำขึ้นมา สบายต่อการเก็บรักษาและขนส่ง พวกเรามาดูประโยชน์ซึ่งมาจาก Packaging กันเหอะ

1.ปกป้องรักษาและคุ้มครองป้องกัน (Protect)
สินค้าข้างในบรรจุภัณฑ์พวกเราจำเป็นจะต้องมีแพคเกจจิ้งที่ดี สามารถคุ้มครองสินค้าที่อยู่ข้างในไม่ให้กำเนิดความชำรุด เสียหาย และก็ทำให้ผลิตภัณฑ์ด้านในคงสภาพเดิมมากที่สุด เสียหายต่ำที่สุด

2.ติดต่อและก็ให้ข้อมูล (Inform)
ข้อมูลที่แจ้งชัด แน่ชัด จะช่วยให้เป็นหนึ่งในหนทางการตัดสินใจของผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น ดังเช่นว่าชื่อสินค้า ผลิตมาจากที่ไหน องค์ประกอบ วันหมดอายุ ข้อมูลทางด้านโภชนาการเป็นต้น

3.เย้ายวนใจความพึงพอใจ(Consumer Appeal)
สินค้าชนิดใหม่นั้นเกิดขึ้นอยู่เสมอเวลา การที่จะทำให้สินค้าสะดุดตาแล้วก็จับจับสินค้าของเรานั้น แพคเกจจิ้งนั้นมีผลกระทบอย่างมหาศาลด้วยเหตุว่าถ้าเกิดแพคเกจจิ้งงาม ก็อาจเป็นแรงดึงดูดใจให้ซื้อได้ เป็นต้นว่า วัสดุ รูปร่างขนาด รวมทั้งที่สำคัญต้องดีและมีคุณภาพเพื่อมีการใช้ซ้ำรวมทั้งบอกต่อ

4.เพิ่มกำไร (Profit) แล้วก็สร้างมูลค่าเพิ่ม(Value Added)
นอกเหนือจากการปฏิบัติภารกิจปกป้องรักษาผลิตภัณฑ์ให้ดำรงอยู่ภาวะเดิมจากโรงงานแล้ว อีกหนึ่งสิ่งนั่นก็คือสามารถเพิ่มราคาให้กับผลิตภัณฑ์เราได้ ครั้งคราวการผลิตเอกลักาณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ แพคเกจจิ้งสวยก็อาจก่อให้ลูกค้าไม่ได้สนใจว่าภายในนั้นเป็นผลิตภัณฑ์อะไรแต่ซื้อเพราะแพคเกจจิ้ง แล้วก็สามารถนำไปเป็นของฝากได้ สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแพคเกจจิ้งก็ช่วยเพิ่มกำไรให้เราได้เหมือนกัน

5.โปรโมชั่น (Promotion)
ข้อนี้เป็นข้อดีของการตลาด ด้วยเหตุว่าแพคเกจจิ้งสวยสามารถถูกทำขึ้นตามเทศกาล หรือวันสำคัญได้ อาทิเช่นวันปีใหม่ วันสงกรานต์ โดยอาจจัดเป็นรวมผลิตภัณฑ์หลายๆจำพวกเข้าด้วยกันและก็สร้างแพคเกจจิ้งขึ้นเพื่อให้จูงใจมอบส่วนลด และก็สร้างยอดขายให้สูงมากขึ้นในแต่ละเทศกาล
 ขายส่งกลูต้าไธโอนแบบฉีด
วางแบบ PACKAGING รักษ์โลกกันเถอะ

ส่วนหนึ่งที่เป็นจุดยั่วยวนใจความพึงพอใจของลูกค้า โน่นก็คงเป็น Packaging เพราะว่านอกเหนือจากจะมีความงามแล้ว ต้องมีความสะดุดตาที่ไม่มีใครเหมือนอีกด้วย แม้กระนั้นความนำสมัยรวมทั้งมีแบบอย่างที่ต้องการให้ Packaging มีความแปลกใหม่อาจต้องใช้ทรัพยากรที่ทำลายธรรมชาติเยอะมาก บางสินค้ามีต้นแบบการห่อที่หลายชั้นมากเกินความจำเป็น การใช้กระดาษหีบห่อที่มากเกินควร หรืออาจเพราะแบบสินค้ารวมทั้งคอนเส็ปของสินค้านั้น

ผู้ประกอบกิจการน้อยรายที่จะจ่าย Packaging ที่ไม่มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม เนื่องจากเพราะราคาที่สูงและต้นแบบ Packaging ในตลาดหลักยังมีความต้องการมากกว่า เลยนำมาซึ่งการทำให้ Packaging จำนวนมากยังส่งผลร้ายต่อสิ่งแวดล้อมพอสมควร

ถ้าหากผู้ประกอบกิจการหลายๆคนร่วมมือกันและก็ใส่ใจใน Packaging ต่างๆเหล่านี้ไปพร้อมกัน ก็อาจจะก่อให้ประเทสไทยมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่เกี่ยวกับ Packaging ก็เป็นได้ และ 10 วิธีการวางแบบตั้งแต่นี้ต่อไป อาจเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนจำนวนไม่น้อยหันมาสนใจPackaging ที่ช่วยสภาพแวดล้อมเพิ่มขึ้นก็เป็นไปได้


1.การใช้วัตถุดิบที่สามารถรีไซเคิลได้ จากการกำจัดขยะของภาครัฐอย่างเช่น แก้ว กระดาษ อลูมินัม

2.ดีไซน์ให้เป็นวัสดุประเภทเดียว เพื่อง่ายต่อการใช้งานแล้วก็แบ่งประเภทและชนิดสำหรับในการทิ้งขยะ

3.พิจารณาถึงผลิตภัณฑ์รวมทั้งขนาดของ Package ให้มีขนาดพอดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันก็จะต้องพอเพียงต่อการใส่ข้อมูลสินค้าด้วย

4.มีการดีไซน์ให้ง่ายต่อกรรมวิธีการผลิต การประกอบงานโดยจำเป็นต้องพิจารณาไปถึงขนาดตอนการประกอบผลงานแล้วก็ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

5.เลี่ยงการใช้กาวกับสินค้า เพราะว่าการใช้กาวจะมีผลให้ยากต่อการแยกข้าวของเพื่อรีไซเคิล รวมทั้งอาจเป็นการสร้างความย่ำแย่ให้กับ Package ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


6.เมื่อจะต้องวางแบบให้ผลิตภัณฑ์ไว้สำหรับจัดส่ง การออกแบบในแต่ละชั้นควรจะพิจารณาให้ละเอียด รวมทั้งการบรรจุลงใน Pallet อย่างมีคุณภาพ

7.เพียรพยายามทำให้ Packaging มีชั้นเดียว และสามารถใช้งานได้สบายที่สุด และสามารถใช้ในการขนส่งรวมถึงวางที่จุดขายได้เลย

8.ควรดีไซน์ให้ Packaging นั้นถอดประกอบได้อย่างง่ายๆเนื่องจากว่าลูกค้าจะเป็นคนที่แยกอุปกรณ์ออกในกรรมวิธีทิ้งและทำลายผลิตภัณฑ์ โดยเหตุนี้ข้อมูลบนสินค้าที่เกี่ยวกับวิธีการรีไซเคิลจึงมีคุณประโยชน์อย่างยิ่ง

9.ระบุส่วนประกอบของอุปกรณ์ที่เป็น Packaging ไว้อย่างชัดเจน รวมถึงดีไซน์ใส่ Recycle code ลงใน mold ของ Package สำหรับแยกรีไซเคิล เพื่อให้ทราบว่า Package นั้นทำมาจากอะไร

10.ใช้การประเมินวัฏจักรชีวิตสินค้า (Life Cycle Assessment: LCA) ด้วยเหตุว่าจะทำให้ทราบถึงผลพวงของสินค้าที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การเลือกใช้อุปกรณ์ไปจนถึงการกำจัดผลิตภัณฑ์หลังจากที่มีการใช้งาน ทั้งยังทำให้รู้ถึงผลในด้านที่ดีและก็ผลกระทบของวัสดุที่ใช้
 

โลโก้ จำเป็นจะต้องอย่างไร เพราะเหตุไรควรมีโลโก้ ?
โลโก้ จำเป็นต้องอย่างไร เพราะเหตุใดควรจะมีโลโก้ ?
ข้อแรกพวกเราต้องรู้จัก โลโก้ก่อนว่าแสดงว่าอย่างไร โลโก้เปรียบได้ดั่งเป็นสัญลักษณ์ หรือ สัญลักษณ์ โดยผ่านการออกแบบของนักออกแบบกราฟฟิค สามารถสื่อความหมายของหน่วยงาน หรือ ธุรกิจให้เข้าใจได้อย่างสะดวกสบายลดการใช้ภาษาเขียนให้กระชับ เหลือเป็นการสื่อความหมายด้วยภาพแทน ซึ่งภาพที่เป็นโลโก้นั้นสามารถใส่ตัวย่อ ทำให้ง่ายต่การเขียนจำของคนสามัญรวมทั้งเอาไปใช้ได้อย่างสากล


ความสำคัญของโลโก้ และก็รูปแบบการนำไปใช้งาน
โลโก้นับได้ว่าเป็นเครื่องหมายของทุกๆองค์กร หรือทุกๆบริษทัต้องมี เพื่อแสดงความเป็นตัวตนของตน ให้มีความน่านับถือ และก็โลโก้จำเป็นจะต้องสื่อความหมายของหน่วยงานนั้นด้วย ว่า เป็นหน่วยงานชนิดอะไรแม้ใช้ชื่อบริษัทเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ โดยมากจะนิยมใช้อักษรย่อ แล้วก็เป็นคำสั้นๆเพียงเท่านั้น


มีโลโก้ไว้ทำอะไร 
1. ทางจิตวิทยา โลโก้จะมีผลให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกเชื่อมั่น รู้เรื่องรวมทั้งสารภาพผลิตภัณฑ์ของพวกเรา
2. ด้านพฤติกรรมโลโก้ต้องการให้ผู้ใช้มีการสนองตอบต่อการจูงใจ ในเอกลักษณ์ขององค์กร
3. ด้านภาพพจน์ โลโก้สามารถทำให้ผู้บริโภคดูภาพลักษณ์ของหน่วยงานนั้นมีทัศนคติที่ดี เมื่อมีผู้ติดอกติดใจเป็นจำนวนมาก โลโก้นั้นก็จะสร้างมูลค่าให้กับสินค้าที่มีราคาสูง ตัวอย่างเช่น ชาแนล เป็นต้น

จุดเด่น
เป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวของหน่วยงาน ทำให้มีความโดเด่น ไม่ยุ่งยากต่อการจำ สร้างความน่าเชื่อถือและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงานได้
จุดบกพร่อง
แม้ผู้ครอบครองโลโก้ไม่มีการจดลิขสิทธิ์ บางทีอาจถูกผู้ไม่หวังดีนำโลโก้นั้นไปปรับปรุงแก้ไขดัดแปลง ลอกเลียนแบบ หรือปลอมว่าเป็นโลโก้ของตัวเอง อาจส่งผลให้ความหมายขององค์กรนั้นผิดเพี้ยน แล้วก็บางทีอาจส่งผลกระทบในระยะยาว ให้แก่ผู้ครอบครองโลโก้ที่แท้จริงตามมา
>>> สร้างแบรนด์ของคุณให้สะดุตา   รับออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า , รับทำกล่องสบู่
จนคู่แข่งเบ้ปากมองบน!!! <<<
รับผลิตสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า กล่องครีม กล่องสบู่
บ้านด้านหลังซอกซอยออกแบบรับออกแบบแล้วก็ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
สอบถามรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้ทางไลน์
(เนื่องมาจากงานแต่ละประเภทแพงไม่เหมือนกัน)
Line: pui.taisoi
หรือ
Line: @bantaisoi (มี @)

ขอบคุณบทความจาก : http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/

Tags : รับพิมพ์สติ๊กเกอร์, ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์, ขายกล่องสบู่สำเร็จรูป